Hihintayin Kita


Hanggang maubos ang mitsa ng kandila
at magdilim muli ang buong paligid
Didito lang ako’t hihintayin kita
Hanggang handa ka na sa aking pag-ibig

Kahit umagahin o muli ay gabihin
at magdilim muli ang buong paligid
Hindi ako maiinip na ika’y hintayin
Hanggang pagod ay hindi na mabatid

At kung umulan man, kumidla’t bumaha
Mababasa ako’t matatakot siguro
Didito lang ako’t hihintayin kita
Saba’y tayong uuwi, sa lilim ng payong ko

Matagal ka man, ‘wag lang habambuhay
Hindi ako aalis, kung saan nakatindig
Papatunayan kong damdamin ko’y tunay
Hanggang handa ka na sa aking pag-ibig

You May Leave a Reply

